Femto LASIK นวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับดวงตา

FemtoLASIK หรือ Femtosecond Laser เป็นกระบวนการรักษาสายตาด้วยวิธีเลสิกโดยใช้เลเซอร์ในทุกขั้นตอน  โดยอาศัยการทำงานของเครื่องแยกชั้นกระจกตาด้วยเลเซอร์ หรือที่เรียกว่า Femtosecond Laser ซึ่งเป็นเลเซอร์ที่มีความเร็วสูง และพลังงานต่ำ ช่วยให้การทำเลสิคไม่จำเป็นต้องอาศัยใบมีดอีกต่อไป จึงไม่ก่อให้เกิดความเจ็บปวดหรือความไม่สบายตา และยังถือเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพ มีความความแม่นยำ และปลอดภัยสูงสุด ปัจจุบันมี มีศูนย์เลสิค  ที่ทันสมัยหลายแห่งทใช้ FemtoLASIK ในการรักษาอาการผิดปกติของดวงตา

ซึ่งคำว่า Femtosecond นั้น หมายถึง หน่วยที่ใช้วัดพลังงานของเลเซอร์ ทั้งนี้ 1 Femtosecond เท่ากับ 1 ในล้านส่วนของ 1 ในพันล้านวินาที หรือ 1 ในล้านส่วนของ nanosecond (nanosecond = 10-9, picoseconds = 10-12, femtosecond = 10-15 หรือ 0.000000000000001 วินาที)

จุดเด่นของ Femto LASIK

  • เป็นการรักษาสายตาแบบถาวร
  • ไม่ต้องฉีดยาชา และไม่มีการเย็บแผล ไม่ใช้ใบมีดในการแยะชั้นกระจกตา
  • ช่วยเพิ่มโอกาสในการทำเลสิค ในผู้ที่มีปัญหาสายตาผิดปกติในระดับสูง หรือ กระจกตาบาง เกินกว่าจะทำเลสิคได้อย่างปลอดภัย
  • ช่วยลดเวลาในการทำเลสิค และความรู้สึกสบายในระหว่างการทำเลสิค
  • ช่วยลดโอกาสการเกิดผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นหลังทำเลสิค เช่น อาการตาแห้ง
  • ช่วยลดโอกาสการเกิดอาการแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นหลังทำเลสิค เช่น ปัญหาในการเปิดกระจกตาไม่สบูรณ์
  • มองเห็นชัดเจนในเวลาอันรวดเร็ว ใช้เวลาพักฟื้นสั้น

และด้วยความดีงามของนวัตกรรมนี้ ก็ย่อมต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง  เราจึงต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับศึกษาหาข้อมูลไม่ว่าจะเป็นวิธีการรักษาที่ ศูนย์เลสิคนั้นๆใช้ ความน่าเชื่อถือของ ศูนย์เลสิค ความพร้อมของเครื่องมือ และสำคัญที่สุดความเชี่ยวชาญของแพทย์  ดังนั้นก่อนจะเข้ารับการรักษา จำเป็นต้องเข้าไปพบแพทย์ที่ศูนย์เลสิค เพื่อสอบถามรายละเอียดทั้งเรื่องค่าใช้จ่าย และการเตรียมพร้อมของร่างกาย เพื่อให้การรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจสูงสุด และเพื่อให้คุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายที่เสียไป

ศุนย์เลสิก Lasser Vision เป็นศูนย์รักษาสานตา ที่ให้บริการด้านการรักษาสายตามาเป็นระยะเวลานานกว่า 18 ปี ให้บริการรักษาสายตาสั้น ยาว เอียงด้วยวิธี เลสิค, FemtoLASIK, PRK ภายใต้มาตรฐานคุณภาพ ISO 9001 : 2008 รับรองความเชี่ยวชาญของแพทย์ เพราะมีประสบการณ์ด้านการทำเลสิกมาอย่างยาวนาน หากท่านใดสนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลต่างได้ที่  http://www.laservisionthai.com/