5 สาเหตุที่ทำให้ทองคำน่าลงทุน

รู้ไหมทำไมหลายคนถึงเลือกที่จะมาลงทุนในทองคำ ซึ่งนักลงทุนเกือบทุกส่วนจะมีการกระจายความเสี่ยงแต่ที่แน่ๆนักลงทุนเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องมีมาลงทุนในทองคำ เรามาดู 5 สาเหตุที่ทำให้ทองคำน่าลงทุน

1.ทองคำมีความเป็นสากลมากที่สุด  ทั่วโลกมีการยอมรับมูลค่าของทองคำ  ยอมรับขนาดไหนล่ะ?  ขนาดที่ว่าซื้อทองคำประเทศนี้  สามารถเอาไปขายต่ออีกประเทสได้ทันที  ทองคำมีระบบอ้างอิงค์ราคาที่เป็นสากลเหมือนกันทั่วโลก  ทองคำจึงเป็นสิ่งที่ทั่วโลกยอมรับและมีมูลค่าเป็นสากล  อีกเหตุผลเพราะทองคำมีความต้องการอยู่ทุกที่ตลอดเวลา

2.ราคาทองคำมีมูลค่าสูงขึ้น  ลองเทียบกับสมัยก่อนเมื่อประมาณ 30-40 ปีที่ผ่านมา ราคาทองรูปประพรรณอยู่ที่บาทละแค่ 400 บาทเอง ซึ่งปัจจุบันราคาอยู่ที่ 2หมื่นบ้าง หมื่นปลายๆบ้าง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์  ซึ่งจากข้างต้นนี้ทองคำจึงมีแนวโน้มที่ราคาจะขึ้นสูงไปอีกอย่างต่อเยื่องในอนาคตข้างหน้านี้  นักลงทุนหรือผู้ประกอบการหลายๆท่านจึงเลือกซื้อทองคำในช่วงราคาตกลงและรอตักตวงผลกำไรในอนาคตที่มีแนวโน้มราคาทองคำสูงขึ้น

3.มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทองคำนั้นเป็นเครื่องประดับที่ทั่วโลกนั้นต่างยอมรับ มีมูลค่าในตัวมีความเป็นสากล ซึ่งนอกจากเป็นเครื่องประดับแล้ว  ในอีกหลายๆอุตสาหกรรมยังต้องใช้ทองคำ เช่น  ทันตกรรม นาโนเทคโนโลยี และอิเลคทรอนิกส์ชั้นสูง  จึงทำให้มีความต้องการสูงอย่างต่อเนื่อง

4.ปริมาณทองคำมีจำนวนจำกัด  แร่ทองคำเป็นทรัพยากรธรรมชาติจึงมีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งยิ่งเรามีการใช้ทองคำมากเท่าไหร่ปริมาณทองคำยิ่งลดลงแต่ความต้องการยังมีเท่าเดิมหรือมากขึ้นอย่างเรื่อยๆ จึงไม่น่าแปลกที่มูลค่าทองคำนั้นจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งผู้ประกอบการที่ถือครองทองคำอยู่จึงมีความได้เปรียบมากกว่าการถือธนบัตรหลายเท่าตัวนัก

5.ทองคำป้องกันอัตราเงินเฟ้อ  จะเห็นว่าทองคำมีมูลค่ามากกว่าค่าเงิน จะเห็นได้ว่าราคาทองคำจะถูกแทนเป็นค่าเงินอยู่ตลอดเวลา แต่ถึงอย่างนั้นหากเศรฐกิจโลกมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะน้ำมันที่ราคาสูงขึ้น สินค้า การเกษตร อาหาร เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเกิดปัญหาอัตราเงินเฟ้อ แต่สุดท้ายราคาทองคำก็จะปรับเข้าสู่ดุลยภาพของตัวมันเองตามกลไกราคาทองคำตามตลาดให้มีค่าสูงกว่าเงิน ผู้คนก็ต้องจ่ายมากขึ้นเพื่อครอบครองมองคำ

จะเห็นได้ว่าทองคำนั้นเป็นการลงทุนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการมองหาทางเลือกใหม่ๆในการทำกำไรที่ปราศจากความเสี่ยง ซึ่งทองคำสามารถให้คำตอบได้ในส่วนนั้น ผู้ประกอบการจึงมิควรมองข้ามด้วยประการทั้งปวง

หากท่านที่ต้องการจะลงทุนทองคำเราขอแนะนำ บริษัท จีแคป จำกัด มีความเป็นมืออาชีพเปิดให้บริการมากว่า 60 ปีแล้ว แถมมีผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในทองคำอีกด้วย สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่เว็บ www.gcap.co.th