แอปเปิ้ลนำเข้า ผลไม้สารพัดประโยชน์สำหรับคนไทย

ถ้าหากถามหาผลไม้ที่เป็นที่นิยมของคนไทย เชื่อได้ว่าแอปเปิ้ลคงเป็นหนึ่งในคำตอบนั้นอย่างแน่นอน โดยผลไม้แอปเปิ้ลที่ได้รับความนิยมในไทยนั้นส่วนใหญ่ไม่ได้มาจากสวนแอปเปิ้ลในไทยเพียงอย่างเดียว แต่ก็มี แอปเปิ้ลนำเข้า มาจากหลายหลายประเทศเช่นเดียวกัน อาทิ ประเทศอเมริกา ประเทศออสเตรเลีย ประเทศแคนาดา และประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งแอปเปิ้ลนำเข้าเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลไม้สารพัดประโยชน์ เรียกได้ว่าเป็นการนำเข้าแหล่งของสารอาหารที่ดีเข้ามาให้คนไทยอย่างแท้จริง

แอปเปิ้ลนำเข้าจากต่างประเทศ

อย่างที่ทราบกันว่าแอปเปิ้ลนำเข้ามาจากหลายประเทศ หลายแหล่งผลิต ทำให้มีความแตกต่างในเรื่องของสายพันธุ์ รสชาติ สี รวมไปถึงลักษณะ อาทิ

  • แอปเปิ้ลกาล่า จะเป็นแอปเปิ้ลที่มักจะปลูกและนำเข้าจากนิวซีแลนด์ มีรสชาติหวานกรอบ เนื้อแน่น เปลือกมีลายสีเหลือง ส้ม และแดงตัดกันชัดเจน
  • แอปเปิ้ลฟูจิ มีการปลูกและนำเข้าจากญี่ปุ่น มีผลค่อนข้างใหญ่ สีออกแดงผสมกับลายสีเหลือง เนื้อหวานกรอบ รสชาติของแอปเปิ้ลจะมีความหวานออกเปรี้ยวนิดๆ
  • แอปเปิ้ลพิงค์เลดี้ มีการปลูกและนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย โดยแอปเปิ้ลพันธุ์นี้เป็นการผสมระหว่างโกลเด้นดีลิเชียสและเลดี้วิลเลียมส์ มีสีชมพูอมแดงดูสดใส เนื้อแน่น กรอบ หวานอมเปรี้ยวแบบชุ่มฉ่ำ
  • แอปเปิ้ลแดงเรดดีเรดเชียส เป็นแอปเปิ้ลนำเข้าจากอเมริกาผลมีสีแดงเข้ม ลักษณะคล้ายรูปหัวใจ ผิวลายสีแดงเข้มสลับกันทั่วทั้งผล รสหวานกำลังดี เนื้อกรอบ ซึ่งการที่แอปเปิ้ลนำเข้าและปลูกจากหลายประเทศ ทำให้แอปเปิ้ลนั้นมีให้เลือกได้หลากหลายตามความชอบของแต่ละบุคคลหรือราคาของแต่ละสายพันธุ์ที่อาจจะแตกต่างกันออกไป

แต่ถึงแม้แอปเปิ้ลจะมีหลากหลายสายพันธุ์แต่โดยรวมแล้วคุณประโยชน์หลักของแอปเปิ้ลยนำเข้าเหล่านี้นั้นมีอย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการที่มีเส้นใยจำนวนมาก ทำให้ลดคอเรสเตอรอลในเลือดได้อีกทั้งยังป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ด้วย นอกจากนี้แล้วยังมีฟลาโวนอยด์ที่ช่วยควยคุมความดันโลหิต และวิตามินที่เสริมภูมิต้านทานของเรา เรียกได้ว่าแอปเปิ้ลนำเข้านี้เป็นการนำเข้าสุดยอดซุเปอร์ฟู้ดอีกหนึ่งชนิดเข้ามาให้คนไทยรับประทานในราคาที่จับต้องได้