แอปเปิลกาล่า ผลไม้นำเข้าชั้นเลิศ รสชาติดี ประโยชน์เต็มลูก

แอปเปิลกาล่า หนึ่งในพันธุ์แอปเปิลนำเข้าที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากรสชาติหวาน มีเนื้อสัมผัสด้านในที่กรอบ มีกลิ่นหอม อร่อย สดชื่น จึงทำให้ใครหลายคนต่างเริ่มหันมานิยมบริโภคแอปเปิลนำเข้าสายพันธุ์นี้กัน ซึ่งวันนี่เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับแอปเปิลนี้ให้มากขึ้น ว่ามีที่มาที่ไปจากไหน ลักษณะเป็นแบบไหน และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

ที่มาของแอปเปิลกาล่า

ต้นแอปเปิลกาล่าต้นแรกเป็นหนึ่งในต้นกล้าที่ได้จากการเพาะเมล็ดที่เกิดจากการผสมข้ามระหว่างแอปเปิล Golden Delicious และ Kidd's Orange Red ที่ปลูกในประเทศนิวซีแลนด์เมื่อปี ค.ศ.1930 โดยเจ้าของสวนชื่อ J.H Kidd Donald W. McKenzie ซึ่งเป็นพนักงานของ Stark Bros Nursery และต่อมาได้รับการจดสิทธิบัตรพันธุ์แอปเปิลของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ปี ค.ศ. 1974

ลักษณะของแอปเปิลกาล่า

แอปเปิลกาล่านี้เป็นแอปเปิลสายพันธุ์ที่มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์ ด้วยลายทางแนวตรงสีชมพู-ส้ม และมีพื้นหลังเป็นสีเหลือง หรือมีจุดด่างดำโดยรวมมีสีส้ม มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว โดยแอปเปิลกาล่านิยมนำไปทำสลัด ทำซอส ทำพาย และขนมอบถือนอกจากนี้แอปเปิลกาล่าก็เหมาะสำหรับการนำมาทำเครื่องดื่มเช่นเดียวกัน

ประโยชน์ของแอปเปิลกาล่า

ด้วยรสชาติที่หวาน อร่อย และมีกลิ่นที่หอม จึงได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วทั้งโลก ซึ่งนอกจากนั้น แอปเปิลกาล่ายังให้คุณโยชน์แก่ร่างกายอีกมากมาย ได้แก่

- ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกายได้ดี เนื่องจากมีสารฟลาโวนอยด์ที่พบได้มากในเปลือกแอปเปิลกาล่า

- ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งได้ดี เนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านมะเร็ง

- ช่วยบำรุงสายตา เนื่องจากมีสารเบต้าแคโรทีนสูง

- ช่วยบำรุงหัวใจ ลดความดัน ลดระดับคอเลสเตอรอล รวมไปถึงช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีอีกด้วย

- เป็นผลไม้ลดความอ้วนที่อุดมไปด้วยสารอาหาร เนื่องจากมีพลังงานแค่ 57 กิโลแคลอรี่ต่อ 100 กรัมเท่านั้น โปรตีน 0.3 กรัม, คาร์โบไฮเดรต 13.7 กรัม, ไขมัน 0.1 กรัม, โซเดียม 1 มิลลิกรัม, และ โพแทสเซียม 108 มิลลิกรับ แถมยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยทำให้อิ่มเร็วอีกด้วย

โดยทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับแอปเปิลกาล่าที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าทุกคนจะได้รับความรู้ และมีความเข้าใจเกี่ยวกับแอปเปิลนำเข้าสายพันธุ์นี้มากขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเลือกบริโภคที่ดีให้กับคุณได้