เที่ยวสั้นๆใน Asean กับวันหยุด 2-3 วัน

ในเดือนเมษายนที่จะถึงนั้นมีทั้งวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงการณ์ตั้งแต่วันที่ 13-17 เป็นเวลา 5 วัน และวันหยุดสั้นในช่วงสิ้นเดือนอีก 3 วัน หลายท่านอาจจะมีแพลนไปเที่ยวช่วงเทศกาลสงการณ์เรียบร้อยแล้วซึ่งในวันหยุดยาวจะวางแพลนในการไปท่องเที่ยวต่างประเทศไดง่ายกว่าในระยะวันหยุดสั้นๆ วันนี้เราจึงมีทริปเบาๆในการไปเที่ยวต่างประเทศมาแนะนำสำหรับวันหยุดสั้นๆแค่2-3วัน เที่ยวสบายๆใกล้ๆบ้านเรานี่เอง

เริ่มจากประเทศแรกกันเลย ประเทศที่สวยสุดๆ และมีหลากหลายกิจจกรรมที่เหมาะแก่การไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะไปแบบครอบครัว หรือไปกับเพื่อน หากไปกับครอบครัวก็มีกิจกรรมสนุกๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์เปิด สวนสนุกระดับโลก สวนน้ำสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก หรือจะช๊อปปิ้งก็มีห้างสรรพสินค้ามากมาย เหล่าArtistต่างๆก็มากันเยอะเพราะมีที่ให้เสพหาแรงบัลดาลใจ พักผ่อนหย่อนใจ Museum หากมากับเพื่อนๆ ก็ตะลุยกินอาหารอร่อยๆ ถ่ายรูปสุดชิค เที่ยวแสงสียามค่ำคืน แค่ 2-3 วันก็เหมือนได้เติมพลังงานใจจนเต็มเลยทีเดียว

ประเทศที่สอง ตะลุยไปกับฮ่องกง – มาเก๊า ไปครั้งเดียวเที่ยวสองที่ โดยทั้งสองที่นี้ห่างกันไม่ไกลมากนัก นั่งเรือเฟอรี่หากันเพียงแค่ชั่วโมงกว่าๆเท่านั้น ไปไหว้พระขอพร เสริมสิริมงคล ชิมอาหารจีนรสชาติเลิศรสต้นตำหรับระดับพรีเมี่ยม ตามด้วยปาร์ตี้อย่างหนักหน่วงในฮ่องกง หรือจะปาร์ตี้ก่อนแล้วค่อยไปมาเก๊าในวันถัดไปก็ยังได้

ประเทศที่สาม ท่องเที่ยวในเวียดนาม คนส่วนใหญ่เวลาไปเที่ยวเวียดนามก็จะไปฮานอยหรือโฮจิมิน แต่ในรอบนี้เที่ยวสั้นๆ เสพติดความสบายหนีความวุ่นวายในตัวเมือง เราขอแนะนำเลยลองเลือกไป ง่อน เว้ ดานัง ถือเป็นทริปพักผ่อนสั้นๆ สูดอากาศธรรมชาติ ชมศิลปะ และสถาปัตยกรรมต่างๆ เป็นการท่องเที่ยวแบบสบายๆอยู่กับธรรมชาติได้เพิ่มทั้งพลังใจและพลังกายไปในตัว

หรืออีกหนึ่งประเทศที่ติดกับบ้านเราอย่างพม่า ไปไหว้สักการะสิ่งศักดิ์ทั่วเมืองแล้วตามด้วยกินอาหารขึ้นชื่ออย่างเมนูกุ้งและปลา ซึ่งเป็นอาหารที่บอกเลยว่าอร่อยมาก หากใครมาห้ามพลาดเลย อาจจะใช้เวลาแค่สองวันในการเที่ยวในพม่าแถมสามารถเที่ยวในประเทศต่อเลยด้วยการพักผ่อนเบาๆสูดอากาศบริสุทธิ์ที่เชียงราย อาจจะมาผักพ่อนให้หายเหนื่อยที่เชียงรายแล้วค่อยลุยเที่ยวที่พม่าอีก2วันค่อยกลับก็ยังได้

นี่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่เราแนะนำสำหรับไปท่องเที่ยวในวันหยุดสั้น 2-3 วัน ไว้ไปเติมพลังใจก่อนจะกลับมาทำงานในวันถัดไป ยังมีบทความดีดีอีกมากมายสามารถติดตามได้ที่ Dream Destination จะแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวและข้อมูลการท่องเที่ยวให้คุณได้ติดตาม แวะมาเยี่ยมชมเว็บไซต์กันได้เลยที่ http://www.dreamdestination.in.th/