สิทธิประโยชน์ที่ควรรู้ก่อนทำประกันการเดินทาง

การเดิรทางในต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปด้วยจุดประสงค์อะไร ไปเที่ยว ไปเบี่ยมญาติ ติดต่องานธุรกิจ หรือเพื่อเดินทางไปศึกษาต่อ ล้วนแล้วแต่ต้องทำประกันเดินทางต่างประเทศด้วยกันทั้งนั้น เพราะในการทำประกันเดินทางต่างประเทศจะช่วยให้การเดินทางของคุณสบายใจและปราศจากความกังวล โดยในวันนี้เราจะมาขอเล่าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับประกันเดินทางมาฝากกันครับ

ประเภทของประกันการเดินทาง และสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ
การเดินทาง เป็นวิถีชีวิตที่สำคัญของคนส่วนใหญ่ แต่ละบุคคลมีเป้าหมายในการเดินทางที่ค่อนข้างแตกต่างกัน แต่สิ่งหลายคนคาดหวังไว้เหมือนกันก็คือ การเดินทางที่สะดวกสบายปราศจากความวิตกกังวล ซึ่งในการทำประกันเดินทางจะสามารถช่วยความวิตกกังวลในการเดินทางนี้ลดลงได้ ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็นได้ 2 ประเภท คือ

1.ประกันเดินทางในประเทศ (travel accident insurance หรือ TA)
ประกันเดินทางในประเทศ เป็นแผนประกันภัยการเกิดอุบัติเหตุจากการเดินทาง เย้ยให้ความคุ้มครองในระดับพื้นฐานต่อการเดินทางแต่ละครั้ง ซึ่งประกอบด้วย การให้ความคุ้มครองในด้านค่ารักษาพยาบาล รวมถึงการชดเชยในกรณีเวียชีวิต ทุพพลภาพ รวมไปถึงการสูญเสียอวัยวะจากอุบัติเหตุ

2.ประกันเดินทางต่างประเทศ (comprehensive travel accident insurance หรือ CTA)
ประกันเดินทางต่างประเทศ เป็นแผนประกันเดินทางที่ให้ความคุ้มครองที่หลากหลายรูปแบบ ไม่ใช่เพียงแต่อุบัติเหตุเท่านั้น แต่ยังมีสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่ผู้ทำประกันการเดินทางต่างประเทศจะได้รับ ได้แก่ การคุ้มครองตั้งแต่ค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากอุบัติเหตุและอาการเจ็บป่วยต่างๆ ที่อยู่ในเงื่อนไขระหว่างการเดินทาง การสูญหายหรือชำรุดของสัมภาระและทรัพย์สิน ความล่าช้าจากเที่ยวบิน และการยกเลิกหรือการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินกระทันหัน

การทำประกันการเดินทาง จึงเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ดังนั้นจึงควรการศึกษาเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับเกี่ยวกับการทำประกันการเดินทางให้ดีเสียก่อน และสำหรับใครที่กำลังมองหาประกันเดินทางสำหรับท่องเที่ยวในต่างประเทศ เราก็ขอแนะนำ ประกันการเดินทางต่างประเทศ AIG ผู้นำประกันการเดินทางด้วยชุด Travel Guard® แผนประกันภัยการเดินทาง กับความคุ้มครองกว่า 180 ประเทศทั่วโลกให้คุณวางใจ ยามเดินทางในต่างประเทศ ครอบคลุมทั้งแผนรายเที่ยวที่ให้ความคุ้มครองสูงถึง 180 วัน กับ 4 แผนความคุ้มครอง และ 120 วัน สำหรับแผนรายปี ที่ให้คุณเดินทางได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี พร้อมแผนความคุ้มครองที่รองรับทุกช่วงวัย ให้คุณเที่ยวสนุก ไม่สะดุด ทุกการเดินทาง