กู้ผิวสวย สูตรลดรอยแตกลายหลังคลอด

สิ่งที่คุณแม่ต้องเจอในตอนตั้งครรภ์นั่นก็คือรอยแตกลาย เมื่อถึงช่วงหลังคลอดรอยแตกลายก็ยังคงอยู่กับแม่ๆ วันนี้เรามีสูตรแก้รอยแตกลายที่คุณแม่สามารถทำได้บ่อยๆ ไม่เป็นอันตราย ทำแล้วเห็นผลไปดูกันว่าจะมีสูตรอะไรบ้าง
 
ประเภทของรอยแตกลาย
รอยแตกลายแดง (Striae Rubra) : เป็นรอยแตกลายใหม่ ที่เกิดจากการยืดตัวของผิวหนังที่รวดเร็วเกินไป โดยมีหลอดเลือดอยู่ใต้ผิวหนัง ทำให้เกิดรอยแตกลายสีแดง สีชมพู หรือสีม่วง ผิวมีลักษณะนูน และบางคนก็มีอาการคันร่วมด้วยค่ะ แต่สามารถรักษาได้ง่ายกว่ารอยแตกลายขาว
รอยแตกลายขาว (Striae Alba) : เป็นรอยแตกลายที่เกิดขึ้นมานาน ทำให้หลอดเลือดที่อยู่ใต้ผิวหนังค่อย ๆ จางลงจนกลายเป็นสีขาว ทำให้รักษาได้ยากกว่ารอยแตกลายแดงนั่นเอง
 
สูตรลดรอยแตกลายที่คุณแม่ทำได้
 
• น้ำมะนาว นำน้ำมะนาวสดมาทาไว้ตรงบริเวณที่มีรอยแตกลาย และทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีให้กรดธรรมชาติของน้ำมะนาวได้ทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวที่มีรอยแตกลาย ให้กลับมามีผิวที่เรียบเนียนมากขึ้นและช่วยลดรอยแตกลายให้จางลงได้
 
• ว่านหางจระเข้ สรรพคุณที่โดดเด่นของว่านหางจระเข้ เป็นที่รู้กันว่า ช่วยในเรื่องของการสมานแผล และลดรอยแตกลายให้จางลงได้ เพียงนำมาปอกเปลือกออกให้เหลือแต่วุ้นใส นำไปทาบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้เพียง 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เมื่อทำเป็นประจำ รอยแตกลายบริเวณหน้าท้องของคุณแม่ก็จะค่อยๆ จางลงและหายไปอย่างแน่นอน
 
• น้ำตาลทราย นำน้ำตาลทรายมาสครับเบาๆ บริเวณหน้าท้อง เพื่อให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออก รอยแตกลายดูจางลงได้ ให้นำน้ำตาลทรายปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ใส่ชาม ตามด้วยการน้ำมะนาวเล็กน้อย และน้ำมันอัลมอนด์ คนให้เข้ากัน จากนั้นจึงนำมาพอกไว้ในบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จึงล้างออก รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นที่น่าพอใจ
 
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะวิธีที่เราได้นำมาแนะนำกัน คุณแม่สามารถนำวิธีดังกล่าวไปปรับใช้ได้เลยค่ะ ปลอดภัยและประหยัดอีกด้วย หรือเลือกใช้ครีมทาท้องลาย Zeblanc ครีมสำหรับคนท้องโดยแพทย์ที่ช่วยป้องกันและลดการเกิดรอยแตกลายของผิวหนังขณะตั้งครรภ์และหลังคลอดให้ความชุ่มชื้น โดยไม่เหนียวเหนอะหนะ ลดอาการคัน อักเสบ ป้องกันและฟื้นฟูผิวแตกลายให้แข็งแรงขึ้น รอยแตกแลดูจางลง ผิวหนังกระชับ เรียบเนียนยิ่งขึ้น